Những chiếc bảng check- in cảm xúc, kênh thúc đẩy giao tiếp giữa thầy cô và học sinh. Đó là nơi mà học sinh trường Việt Anh có thể chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của mình một cách chân thực và giáo viên có thể nắm bắt được cảm xúc của học sinh để kịp thời giúp đỡ.
Bảng check-in cảm xúc là tấm bảng được xuất phát từ ý tưởng của cô Erin Castillo – giáo viên Anh Văn ở Mỹ. Cô đã nghĩ ra cách sử dụng những tấm bảng check-in cảm xúc để thấu hiểu và giúp đỡ những em học sinh của mình.
Để làm chiếc bảng check- in cảm xúc này, giáo viên chỉ cần sử dụng một tấm bìa giấy to dán phía trước lớp, trên đó có ghi các mức độ cảm xúc mà học sinh đang cảm thấy: từ vui vẻ đến buồn khổ như “rất tuyệt”, “thấy ổn”, “cũng bình thường”, “đang chật vật”, “tôi đang có một khoảng thời gian khó khăn” và “tôi đang ở một nơi rất tối tăm”…. . Trước khi vào lớp học, mỗi học sinh sẽ lấy một tấm giấy ghi chú nhỏ, ở mặt trước ghi lại cảm xúc của mình và ở mặt sau ghi tên họ rồi dán lên phần trạng thái tương ứng mà các em cảm thấy. Như vậy, khi nhìn vào bảng check –in cảm xúc ấy, học sinh sẽ thấy được số lượng những bạn đang có cùng cảm xúc với mình và các em sẽ biết rằng bản thân mình không hề cô đơn, còn giáo viên thì có thể lật ra phần sau của tấm ghi chú để biết được học sinh nào đang cần được mình giúp đỡ.