Nhiều nghiên cứu về giáo dục đã chỉ cho thấy rằng được học hành dưới một bầu không khí vui vẻ và thân thiện các em học sinh tiếp thu bài rất dễ dàng. Do đó, chúng tôi dùng sự khuyến khích và gợi mở hướng dẫn các em nhiều hơn trong giảng dạy. Kỷ luật rất nghiêm minh chặt chẽ nhưng cũng đầy tình người. Đặc biệt, chúng tôi cố gắng xây dựng mối quan hệ giữa người thầy và trò là một quan hệ tôn trọng, tin cậy, trung thực với nhau và việc học bao gồm sự chia sẻ trách nhiệm giữa học sinh, phụ huynh, nhà trường và cộng đồng xã hội.
Khu hồ bơi, sân bóng đá mini, khu vườn ươm và khu học tập ngoài trời được kiến trúc hài hòa, gần gũi với thiên nhiên để các em vui chơi sinh hoạt trong học tập.
Hồ bơi của trường sử dụng công nghệ lọc nước hiện đại, khử trùng bằng khí Ozone, rất hạn chế sử dụng hóa chất nên mức sạch sẽ cao và an toàn cho các em học sinh
Cùng với chương trình của Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam, nhà trường dạy Anh ngữ ngay từ lớp 1 với giáo viên Việt Nam và giáo viên nước ngoài. Chương trình được soạn thảo theo hệ thống bằng cấp của Cambridge ESOL thuộc Đại học Cambridge, Anh Quốc có giá trị trên 147 quốc gia. Các chứng chỉ tiếng Anh các em nhận được theo từng cấp độ của Hội đồng Khảo Thí Đại Học Cambridge bao gồm: STARTERS, MOVERS, FLYERS, KET, PET, FCE, IELTS. Mục tiêu là khi các em ra trường, điểm IELTS của các em sẽ đạt từ 5.5 – 6.0 và đủ khả năng đi du học tại các nước Anh, Mỹ, Úc hoặc học tiếp tại các trường quốc tế khác tại Việt Nam.
Việc sử dụng máy móc hiện đại và công nghệ thông tin trong công việc là điển hình của thời đại hôm nay. Do vậy, trường Việt Anh rất chú trọng việc dạy công nghệ thông tin cho các em học sinh để các em có khả năng sử dụng máy tính trong việc học tập nghiên cứu và làm việc sau này.
Một thế giới vận động không ngừng nghỉ và nền khoa học phát triển liên tục hôm nay đòi hỏi người làm việc phải cập nhật kiến thức hàng ngày để theo kịp bước tiến của kỹ thuật và làm việc có hiệu quả. Vì thế, kỹ năng tự học, tự cập nhật kiến thức là những điều cấp thiết phải được rèn luyện cho học sinh ngay từ khi còn nhỏ để các em có một tinh thần năng động, tự chủ trong học tập, tự tin trong giao tiếp.
Thư viện là một trong những nguồn cung cấp kiến thức chính trong học tập ngay từ cấp tiểu học chứ không phải chờ đến khi thành sinh viên đại học. Do đó, cung cấp một thư viện tốt và huấn luyện, khuyến khích các em học sinh sử dụng thư viện để tự nghiên cứu là việc làm được chú trọng trong nhà trường.
Thư viện của trường bao gồm gần 10,000 đầu sách hay và thư viện điện tử với nhiều sách bằng tiếng Anh chứa đựng kiến thức phổ thông và rất nhiều sách học làm người để khuyến khích học sinh yêu thích đọc sách và tự khám phá tri thức của nhân loại.
Áp dụng các qui trình quản lý ISO trong trương học cùng với công nghệ thông tin giúp trường quản lý học sinh rất chặt chẽ. Nhờ đó, những thông tin nhanh nhất về các em học sinh và việc giảng dạy của giáo viên được cập nhật kịp thời và rõ ràng. Hệ thống camera giám sát của trường giúp cho việc kiểm soát cũng như bảo đảm một môi trường an toàn cho các em học tập.
Biểu đồ tư duy là một trong những phương pháp học được giới thiệu cho các em học sinh tại trường. Vì biểu đồ tư duy là một phương pháp học đặc biệt thân thiện với não bộ, nó giúp các em học sinh tư duy, hình dung, tưởng tượng, ghi nhớ, lên kế hoạch và sắp xếp, cùng phân loại thông tin một cách có khoa học và dễ nhớ, dễ thuộc.
Trường Việt Anh dạy ĐẦY ĐỦ các môn học theo chương trình của BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO. Đặc biệt, Trường tăng cường thêm rất nhiều giờ vào các môn học chính TOÁN, LÝ, HÓA, VĂN, TIẾNG ANH để học sinh có nhiều thì giờ thực tập và làm bài tập tại trường nhiều hơn
Chúng tôi tin chính nhân cách và kỹ năng sống quyết định sự thành công và hạnh phúc của các em sau này. Do vậy, việc giúp các em rèn luyện nhân cách, có hiểu biết về xã hội để giải quyết vấn đề của chính mình, biết cách sử dụng các công cụ để tư duy học tập hiệu quả, biết cách đặt và đạt mục tiêu trong học tập, có khả năng giải quyết xung đột trong quá trình kết hợp học nhóm, biết sống hòa hợp với mọi người xung quanh và giao tiếp tốt trong xã hội là những hoạt động hàng đầu của trường.
Giúp các em học suy nghĩ để phát triển khả năng tư duy rõ ràng; biết suy nghĩ một các độc lập; biết chọn lọc thông tin một cách sáng tạo và sử dụng những thông tin này để giải quyết vấn đề của chính các em. Khi phát triển khả năng suy nghĩ, các em học sinh sẽ tự tin hơn trong việc trình bày vấn đề và giải quyết các vấn đề một cách logic và có tổ chức.
NHÓM NĂNG ĐỘNG là một trong những phương pháp quản lý học sinh hướng các em đến một tập thể lớp hài hòa, biết cách sống xây dựng vì chính mình và người khác, biết nhận thức về chính mình và về mối tương quan với những người xung quanh để có cùng một mục tiêu học tập chung trong lớp và mục tiêu học tập riêng cho từng thành viên trong lớp học.
Tại trường Việt Anh, học sinh có nhiều cơ hội tự học thông qua nghiên cứu sách ở Thư viện, tìm hiểu thông tin ở trên mạng dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Từ đó, các em đi
đến sự thích thú học tập và việc học trở nên không quá căng thẳng đối với các em học sinh.
Tất cả giáo viên làm việc tại trường Việt Anh đều trải qua chương trình đào tạo riêng để họ thích ứng với phương pháp giảng dạy đa dạng và khoa học, chú trọng vào việc dạy phương pháp học và phương pháp tự học cho học sinh hơn là chỉ chú tâm vào dạy kiến thức.
Chúng tôi đưa vào phương pháp giảng dạy đa dạng đang được áp dụng tại các nước tiên tiến, đặc biệt là ở Anh, Mỹ và Singapore. Những phương pháp này dựa trên việc nghiên cứu tâm lý giáo dục trẻ em và cách thức bộ óc của con người làm việc để đề ra cách học hiệu quả nhất.
STEM (Science, Technology, Engineering, Mathematics) là hướng giáo dục hiện đại hôm nay, để học sinh kết hợp việc học khoa học với thực hành, trường Việt Anh là trường đầu tiên của tỉnh Bình Dương áp dụng môn học này từ tiểu học đến trung học. Chương trình STEM, với 2 bộ giáo trình chính: bản quyền STEM của trung tâm khoa học – Singapore và Robotic của Lego Education.